Quản lý tài chính

 

         Phòng này trực tiếp chịu trách nhiệm cho các hoạt động tài chính ví dụ như tính hóa đơn khách hàng thuê, thu phí cho thuê, thu nợ quá hạn, thanh toán các hóa đơn v.v.. Mặc dù vậy, Giám đốc tòa nhà có trách nhiệm hỗ trợ phòng kế toán trong việc thu các khoản chậm thanh toán. Việc này rất quan trọng cho việc theo dõi dòng tiền thu nhập, các khoản thanh toán không nên bị trì hoãn tồn đọng quá lâu. Hệ thống kế toán phải luôn được tiến hành báo cáo khi có yêu cầu và có độ chính xác cao nhất là về phí thuê và quản lý do việc tích đọng các khoản nợ, khoản trả chậm và chi phí kéo theo cách tính các khoản sẽ phức tạp hơn. Hệ thống kế toán cũng cần có khả năng đưa ra các khoản hóa đơn thanh toán một cách nhanh chóng khi có nhu cầu, bao gồm thanh toán chi phí, thanh toán lương, thuế và các khoản bảo hiểm đồng thời biết cách xác định và phân loại các khoản chi phí theo đúng ngân sách. Thêm vào đó, hệ thống cũng cần phải kiểm soát ngân sách và quản lý kiểm toán để có thể cung cấp cho khách hàng bất kỳ lúc nào.

 

       Quản lý thu mua: Giám đốc tòa nhà có trách nhiệm duyệt các hóa đơn thanh toán mua vật tư bởi phòng quản lý hoạt động và không vượt quá giới hạn quy định. Các khoản thanh toán lớn hơn quy định phải được chấp thuận bởi kế toán trưởng và/hoặc Tổng Giám Đốc

 

        Báo cáo kế toán chi phí hàng tháng:  Giám đốc tòa nhà cần được báo cáo chi phí hàng tháng, để dễ so sánh với chi phí cả năm. Các khoản chi phí này cần được theo dõi kỹ để kiểm tra việc thanh toán cho các đơn vị cung cấp dịch vụ phụ trợ (dịch vụ bảo vệ, diệt côn trùng, thu rác v.v..)

 

Danh sách các khoản chậm thanh toán: Phòng kế toán phải cung cấp danh sách các khoản thanh toán trễ, và theo sát bởi Giám đốc tòa nhà bằng cách gửi thư thông báo.

 

       Việc mất mát hoặc thanh toán chi phí quá mức – Các khoản chi phí được cho là cao bất thường cần được thanh tra. Đáng tiếc là việc các nhà cung cấp vật tư hoặc dịch vụ thường có thông đồng với nhân viên chủ đầu tư, đặc biệt là phòng kế toán và phòng cơ điện để tính chi phí cao hơn đến chủ đầu tư nhằm thu về lợi nhuận cá nhân

 

      Ngân sách và kế toán trưởng: Gặp kế toán trưởng để thảo luận về ngân sách, để họ biết cách sắp xếp phân loại các khoản chi phí, và để họ biết cách thông báo về việc chi phí quá mức khi có xảy ra.